×

Cách diệt rệp sáp bằng cồn và xà phòng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả

Đăng ngày 15/01/2023, 00:15Mã tin: 605484

Hiện nay, diệt rệp sáp có rất nhiều phương pháp. Tuy nhiên, để chọn được một phương pháp tốt, mang lại hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến cây trồng thì cách diệt rệp sáp bằng cồn và xà phòng. Hãy cùng Vinmax tìm hiểu về công thức và cách làm để tiêu diệt những con côn trùng phá hoại này nhé!

Rệp sáp (rệp sáp trắng) có sức sống mãnh liệt và có khả năng kháng thuốc. Loài rệp này thường sống ký sinh trên các bộ phận của cây và hút nhựa để sống. Điều này dễ dàng làm cây trồng mất chất dinh dưỡng, thậm chí khi lan đến phần rễ nhanh chóng làm cây trồng chết đi, khó có cách cứu chữa.


Có nhiều phương pháp để tiêu diệt chúng, hiệu quả nhất chắc chắn là sử dụng các loại thuốc diệt rệp. Tuy nhiên, nếu e ngại vấn đề thành phần hoá chất trong các loại thuốc diệt côn trùng ấy, bạn có thể thử áp dụng cách diệt rệp sáp bằng cồn như bên dưới.

Máy phun thuốc diệt côn trùng Turbo BA6 gắn bình xịt điện 12V

1. Hỗn hợp cồn và xà phòng hiệu quả như thế nào để diệt rệp sáp?

Có thể bạn đã từng biết xà phòng có thể diệt được các loài rệp hữu hiệu nhưng với phương pháp pha trộn thêm với cồn thì lại trở thành phương pháp hoàn toàn mới, không phải ai cũng biết. 

Cồn Isopropyl 70% không chỉ có công dụng sát trùng trên da mà còn được ứng dụng vào mục đích tiêu diệt côn trùng rất hiệu quả. Vì vậy, việc phun lên cây không gây hại mà còn giúp cây tránh được mối hiểm họa rệp sáp rình rập.

Tương tự, riêng hợp chất xà phòng cũng thế, chỉ cần tiếp xúc với xà phòng, rệp sáp sẽ bị lớp màng bọc của loại vũ khí này che phủ gây mất oxy và phá vỡ lớp bảo vệ trên thân thể, gây tử vong ngay lập tức. 

Vì vậy, dù là một phương pháp diệt rệp tự nhiên nhưng hỗn hợp cồn và xà phòng đã thành cơn ác mộng của rệp sáp, hiệu quả vượt trội hơn cả các dung dịch thuốc xịt côn trùng hóa chất khác. 

2. Các bước làm hỗn hợp diệt rệp sáp bằng cồn và xà phòng chi tiết

Dù bạn là một người hoàn toàn mới trong lĩnh vực này, bạn vẫn có thể thành công ngay lần đầu áp dụng, vì cách để tạo ra hỗn hợp diệt rệp sáp bằng cồn và xà phòng rất đơn giản, dễ thực hiện: 

  • Lấy 3 cốc cồn và đổ vào bình xịt.

  • Tiếp đến, thêm 3 cốc nước vào bình.

  • Thêm 1 thìa cà phê xà phòng rửa bát vào dung dịch cồn + nước.

  • Bạn có thể thêm 1 muỗng cà phê dầu khoáng vào hỗn hợp nếu muốn. Điều này sẽ làm dung dịch đậm đặc hơn, làm chết rệp sáp nhanh chóng.

3. Thử nghiệm

Tuy cồn không ảnh hưởng xấu đến cây trồng nhưng bạn vẫn cần kiểm tra mức độ nhạy cảm của giống cây bạn đang trồng. Đây là bước quan trọng trong phương pháp diệt rệp sáp bằng cồn nhằm tránh những tác hại ngoài ý muốn.  

Đầu tiên, hãy tưới nước đầy đủ cho cây, sau đó phun dung dịch diệt rệp sáp bằng cồn ở trên vào một hoặc hai lá và hoa. Để sau 48 giờ và kiểm tra lại tình trạng của lá, hoa trên cây. Nếu những bộ phận cây vẫn khỏe mạnh, hãy lặp lại thử nghiệm trên các hoa và lá khác nhau còn lại.

4. Sử dụng

Sau khi đã tiến hành các bước kiểm tra cần thiết, bạn sẽ thực hiện cách diệt rệp trên cây bằng việc xịt hỗn hợp trên cho đến khi dung dịch bao phủ tất cả các bề mặt của cây, bao gồm cả hai mặt của lá, cành,...

Bên cạnh đó, khi áp dụng cách diệt rệp sáp bằng cồn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tốt nhất nên xử lý cây trồng ngoài trời vào sáng sớm, trước khi nhiệt độ tăng.

  • Nếu là những chậu cây trong nhà, bạn hãy di chuyển cây đến khu vực thiếu ánh sáng và luôn nhớ hãy che chắn các vật dụng xung quanh trong quá trình phun dung dịch nhé.

  • Phương pháp diệt rệp sáp bằng cồn sẽ rất phù hợp và phát huy hiệu quả khi dùng để xử lý cây trồng nhiễm rệp trong diện tích hẹp hay diệt rệp trên thân, lá. Nhưng thông thường, rệp sáp và kiến sẽ xuất hiện cùng một lúc để tấn công cây trồng. Vì thế một phương pháp diệt kiến rất cần lúc này cho bạn. Hãy thủ ngay phương án diệt trừ an toàn song song để xử lý kịp thời khi vừa phát hiện nhé. 

Mong rằng với cách này sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi đau đầu khi loài rệp sáp tấn công khu vườn thân yêu của mình. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn đang cần diệt côn trùng bằng hỗn hợp cồn và xà phòng mà chưa có bình phun hoặc máy phun thì hãy tham khảo ngay bộ "Combo phun diệt côn trùng Turbo BA6 gắn bình xịt điện 12V" của Vinmax. Chúng tôi cam kết máy phun hiệu quả và an toàn. Máy được thiết kế từ nhựa cao cấp giúp hạn chế ăn mòn bởi hóa chất. Ngoài ra, Turbo BA6 có rất nhiều ưu điểm nổi bật khác, hơn hẳn so với các dòng máy cùng phân khúc trên thị trường mà giá rẻ, phù hợp với mọi bà con nông dân.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0964.293.261  hoặc truy cập vào Website: maymocviet.vn để được hỗ trợ, tư vấn cụ thể.




vinmax258
Người đăng: Nguyễn Thị Huê
   Email
 258 Phạm Văn Đồng, TDP Đống 3, Phường Cổ Nhuế 2

Hủy

Nhận lại mật khẩu


Hủy

Vui lòng chọn lý do xóa tin:



Hủy

Nhận lại mật khẩu


Hủy

120.000 VNĐ/Tháng

Chuyển tiền với nội dung:

TINVIP 605484



0 Bình luận

Những video hài, hot nhất thế giới hiện nay
Nghe đọc truyện hài hước, tiếu lâm..
CNtronic, Inc. - Consumer Electronics Retailer
NHIỆT KẾ HỒNG NGOẠI
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FACEBOOK BOT - TỰ ĐỘNG LIKE, COMMENT & CHO PHÉP ĐẨY TIN
ĐỐI TÁC & LIÊN KẾT
Hãy đăng nhập để tạo ra các banner với chi phí từ 200.000 đ.
Hoặc miễn phí trao đổi liên kết.
Đây là banner thuộc danh sách đối tác hoặc liên kết website
Mỹ Phẩm Tóc Sài Gòn
Doosan Việt Nam
12a14thptlgs1
My Profile
Sản phẩm NanoClO2 Nhật Bản
Import Export I Ho Chi Minh city I ImEx WORLD